Thursday, January 19, 2012

Nghé tròn 2 tuổi

Như vậy hôm nay ngày 19/1/2012, tức 26 tết âm lịch, Nghé đã tròn hai tuổi.
Do gần tết rồi nên chắc bố mẹ không tổ chức sinh nhật cho Nghé được trong ngày hôm nay vì còn bận quá nhiều việc. Nhưng chủ nhật vừa rồi, ngày 15 cả nhà đã kịp làm sinh nhật sớm cho Nghé rồi, hôm đấy có cả các cụ, ông ngoại và các ông bà, các dì dưới Quảng Ninh lên với Nghé.

Thêm 1 năm học tập bằng con đường quan sát và bắt chước, Nghé bây giờ đã đạt được khá nhiều thành tích:
- Ăn được mọi thứ như người lớn, không còn phải nấu thức ăn riêng cho Nghé nữa, cả nhà ngồi ăn, Nghé thích gì thì chỉ. Tuy nhiên vẫn chưa tự xúc cơm được, nên vẫn phải có người đút cho ăn. Và ăn hơi lười. Nghé rất thích ăn các món dai và cứng, như da gà hoặc là cọng rau, thậm chí cả dạ dày hay là mía Nghé cũng ăn được hết.
- Đã nói được, dù chưa sõi nhưng cũng đã là tiến bộ rất nhiều so với mấy tháng trước. Khoản này thì có thể nói Nghé hơi chậm so với bạn bè. Nhưng không sao chậm mà chắc cũng được :D.
- Nghé đã biết nghe lời ông bà bố mẹ, khi người lớn bảo làm gì thì làm cái đấy, tuy nhiên lúc nào không thích thì không làm :), lại hay ăn vạ nữa. Cũng một phần là do ông bà và mẹ hay chiều Nghé, nhưng năm sau chắc sẽ vào quy củ :D.
-Tật xấu lớn nhất của Nghé là chưa bỏ được ti mẹ. Hôm nào đi ngủ cũng phải có ti mới ngủ được. Sang tới tuổi thứ 3 rồi, hi vọng Nghé sẽ bỏ được (.)(.) .

Sang năm mới, Nghé sẽ cùng bố mẹ dọn ra ở riêng, rồi Nghé cũng sẽ phải đi nhà trẻ. Không còn sống chung với ông bà, chắc Nghé sẽ ít được chiều hơn. Nghé cũng sẽ phải học cách tự lập hơn.

À quên, còn thông tin cuối cùng: Nghé hiện giờ nặng 13kg (tính cả quần áo mùa đông). Và cao gần 85 cm. Nếu theo công thức bà nói thì khi trưởng thành Nghé sẽ cao khoảng 170 cm tức là bằng bố. :) Nên chắc bố sẽ phải cho con đi học bóng rổ sớm :)).

Thôi, bố dừng đây
Chúc mừng sinh nhật con trai yêu quý :*



1 comment:

  1. Chúc mừng sinh nhật Nghé yêu của gia đình bạn. Chúc cháu chóng lớn và nghe lời cha mẹ. Trong buổi tiệc sinh nhật cháu gia đình có thể thêm vài chùm bóng bay nhiều màu sắc cho buổi tiệc thêm sinh động và giúp bé vui hơn.
    ............................................
    Bình khí Heli bơm bóng bay giá rẻ tại TPHCM

    ReplyDelete