Thursday, February 4, 2010

Giải thích về những cái tên của bé

Nguyễn Hoàng Long:
Ban đầu thì bố thích đặt là Thanh Bình, vì bố mong con sau này được sống yên bình hạnh phúc. Nhưng gặp sự phản đối kịch liệt của ông nội và mẹ vì nghe cái tên nó bình lặng quá.
Thế là sau vài tháng tranh luận (từ khi trong bụng mẹ) cả nhà vẫn chưa thông nhất được tên. Mãi đến khi con sinh ra được 4 hôm, ông ngoại lên chơi. Hai ông uống rượu với nhau và ông ngoại có ý kiến lấy họ của ông đặt cho tên đệm của con, thế là tên con có thêm chữ Hoàng. Rồi chữ Long là do 2 ông sống ở Thăng Long và Hạ Long :). Như vậy con là Rồng Vàng bay lên từ Hà Nội (Thăng Long) và bay tới Hạ Long. :)

Pizza:
Con được dự kiến sinh vào ngày 6-2 dương lịch tức 23 tháng chạp. Thế nên tối 18-1, bố mẹ vẫn rủ nhau đi chơi, cả nhà 3 người vào ăn Pizza ở Alfresco trong Trung Hòa Nhân Chính. Có lẽ con thích ăn Pizza, nên ngửi thấy mùi Pizza tối hôm đấy con đã đòi ra. 6h sáng ngày 19, bố đưa mẹ vào BV Bưu Điện, tới 11h25 thì con trai của bố ra đời. :)

Nghé:
Ông bà thì lại thích gọi con là Nghé, ông lập luận thế này, con sinh năm Trâu, tháng Trâu, mẹ con cũng tuổi Sửu, ông ngoại cũng tuổi Sửu nên đích thị con là con Trâu con (Nghé).
Còn bà nội cũng rất thích gọi là Nghé vì bà thích sau này mỗi lần gọi con bà gọi là "Nghé ơi...." giống như hồi xưa bà đi chăn trâu ngoài đồng :)

No comments:

Post a Comment